Bạn là thành viên nhưng chưa đăng nhập?
Bạn chưa phải là thành viên?
Hãy đăng kí thành viên ngay bây giờ để thấy hết tính năng của diễn đàn và có thể thấy các link liên kết download trong diễn đàn.
Mình đảm bảo mọi thừ đều miễn phí!!!

Hoan Hô!!! :haha:


Join the forum, it's quick and easy

Bạn là thành viên nhưng chưa đăng nhập?
Bạn chưa phải là thành viên?
Hãy đăng kí thành viên ngay bây giờ để thấy hết tính năng của diễn đàn và có thể thấy các link liên kết download trong diễn đàn.
Mình đảm bảo mọi thừ đều miễn phí!!!

Hoan Hô!!! :haha:
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.


You are not connected. Please login or register

 » RPG Maker VX » Scripts » Menu » Main Menu EVO

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

1Hi Main Menu EVO Sat Oct 23, 2010 2:18 pm

duongtiep

duongtiep

Admin
Admin
Main Menu EVO Tehmenu

Code:
#===============================================================================
# * Menu System EVO
# * By Crazyninjaguy
# * http://www.planetdev.net
#-------------------------------------------------------------------------------
# * Please give credits if you use this script!
#===============================================================================

class Scene_Menu < Scene_Base
  def start
    super
    create_menu_background
    create_windows
  end
  def update
    super
    @command_window.update
    @status_window.update
    @dummy.update
    @location.update
    @gold.update
    if @command_window.active
      update_command_selection
    elsif @status_window.active
      update_actor_selection
    end
  end
  def terminate
    super
    dispose_menu_background
    @command_window.dispose
    @status_window.dispose
    @dummy.dispose
    @location.dispose
    @gold.dispose
  end
  def pre_terminate
    super
    close_command_window
  end
  def create_windows
    @commands = [
    Vocab::item,
    Vocab::skill,
    Vocab::equip,
    Vocab::status,
    Vocab::save,
    Vocab::game_end]
    @dummy = Window_MenuDummy.new
    @dummy.openness = 0
    @dummy.open
    @command_window = Window_Command.new(138, @commands)
    @command_window.x = 24
    @command_window.opacity = 0
    @command_window.openness = 0
    @command_window.open
    @status_window = Window_MenuStatus.new(0, (416 - 240))
    @status_window.openness = 0
    @status_window.open
    @location = Window_Location.new
    @location.openness = 0
    @location.open
    @gold = Window_Gold.new((Graphics.width - 160), 56)
    @gold.openness = 0
    @gold.open
  end
  def close_command_window
    @dummy.close
    @status_window.close
    @command_window.close
    @location.close
    @gold.close
    begin
      @dummy.update
      @status_window.update
      @command_window.update
      @location.update
      @gold.update
      Graphics.update
    end until @dummy.openness == 0 && @status_window.openness == 0 && @command_window.openness == 0
  end
  def update_command_selection
    if Input.trigger?(Input::B)
      Sound.play_cancel
      $scene = Scene_Map.new
    elsif Input.trigger?(Input::C)
      if $game_party.members.size == 0 and @command_window.index < 4
        Sound.play_buzzer
        return
      elsif $game_system.save_disabled and @command_window.index == 4
        Sound.play_buzzer
        return
      end
      Sound.play_decision
      case @command_window.index
      when 0      # Item
        $scene = Scene_Item.new
      when 1,2,3  # Skill, equipment, status
        start_actor_selection
      when 4      # Save
        $scene = Scene_File.new(true, false, false)
      when 5      # End Game
        $scene = Scene_End.new
      end
    end
  end
  def update_actor_selection
    if Input.trigger?(Input::B)
      Sound.play_cancel
      end_actor_selection
    elsif Input.trigger?(Input::C)
      $game_party.last_actor_index = @status_window.index
      Sound.play_decision
      case @command_window.index
      when 1  # skill
        $scene = Scene_Skill.new(@status_window.index)
      when 2  # equipment
        $scene = Scene_Equip.new(@status_window.index)
      when 3  # status
        $scene = Scene_Status.new(@status_window.index)
      end
    end
  end
end

class Window_MenuStatus < Window_Selectable
  def initialize(x, y)
    super(x, y, 544, 240)
    refresh
    self.active = false
    self.index = -1
  end
  def refresh
    self.contents.clear
    @item_max = $game_party.members.size
    for actor in $game_party.members
      draw_actor_face(actor, (actor.index * 130) + 10, 2, 92)
      x = 128
      y = actor.index * 96 + WLH / 2
      draw_actor_graphic(actor, (actor.index * 130) + 24, 94)
      draw_actor_name(actor, actor.index * 130, 106)
      draw_actor_hp(actor, (actor.index * 130), 106 + (WLH * 2), 110)
      draw_actor_mp(actor, (actor.index * 130), 106 + (WLH * 3), 110)
      draw_actor_level(actor, (actor.index * 130), (106 + WLH))
    end
  end
  def item_rect(index)
    rect = Rect.new((@index * 120), 0, 120, (240 - 32))
    rect.width = 120
    rect.height = (240 - 32)
    rect.x = (@index * 120)
    rect.y = 0
    return rect
  end
  def update_cursor
    if @index < 0
      self.cursor_rect.empty
    elsif @index == 0
      self.cursor_rect.set(-5, 0, 120, (240 - 32))
    elsif @index == 1
      self.cursor_rect.set(125, 0, 120, (240 - 32))
    elsif @index == 2
      self.cursor_rect.set(255, 0, 120, (240 - 32))
    elsif @index == 3
      self.cursor_rect.set(385, 0, 120, (240 - 32))
    end
  end
  def update
    super
    if cursor_movable?
      last_index = @index
      if Input.repeat?(Input::RIGHT)
        if @index == 0
          @index = 1
        elsif @index == 1
          @index = 2
        elsif @index == 2
          @index = 3
        elsif @index == 3
          @index = 0
        end
      elsif Input.repeat?(Input::LEFT)
        if @index == 0
          @index = 3
        elsif @index == 1
          @index = 0
        elsif @index == 2
          @index = 1
        elsif @index == 3
          @index = 2
        end
      end
      if @index != last_index
        Sound.play_cursor
      end
    end
    update_cursor
    call_update_help
  end
end

class Window_MenuDummy < Window_Base
  def initialize
    super(0, 0, 160, 176)
    refresh
  end
  def refresh
    draw_icon(144, 0, 0)
    draw_icon(128, 0, 24)
    draw_icon(32, 0, 48)
    draw_icon(106, 0, 72)
    draw_icon(176, 0, 96)
    draw_icon(142, 0, 120)
  end
end

class Window_Location < Window_Base
  def initialize
    super(160, 0, (544 - 160), 56)
    refresh
  end
  def refresh
    @map = load_data("Data/MapInfos.rvdata")[$game_map.map_id].name
    self.contents.draw_text(0, 0, width - 32, WLH, "Location:")
    self.contents.draw_text(0, 0, width - 32, WLH, @map, 2)
  end
end

Tác giả: Crazyninjaguy
Nguồn: HBgames.org

https://taotrochoi.forumvi.com

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

 » RPG Maker VX » Scripts » Menu » Main Menu EVO

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết

 
  •  

Free forum | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất