1 FootSteps - Âm thanh khi bước đi Mon Oct 25, 2010 12:50 pm
duongtiep
Admin
Hear Steps
Version:9.11.2006 - Tác giả:arevulopapo
Nguồn: ???
Version:9.11.2006 - Tác giả:arevulopapo
Nguồn: ???
-Công dụng:Bạn cảm thấy vô cùng giả tạo trong game khi bước đi chỉ là sự di chuyển hình ảnh!? và cái đám di chuyển ấy lại chuyển động trên map @_@ khi để ý các game khác mọi game đều chú trọng đến nhất chính là tiếng bước chân.Bởi tại sao? nos gắn liền với mỗi cử động của nhân vật tạo cảm giác thật hơn trong bước đi.
-Có rất nhiều cách để làm Footstep đơn giản như lồng lệnh Audio.play vào sau các dòng input.dir8/ when ...... Ở đây tôi xin giới thiệu với các bạn đoạn script tuy ngắn này nhưng rất ít khi gặp lỗi hệ thống cũng như ảnh hưởng gameplay
-Yêu cầu:Chèn và sử dụng
-Hướng dẫn:
Bạn có thể thay âm thanh khác ở
- Code:
@step_sound = "Audio/SE/walk01"
và bạn cũng có thể dùng lệnh call script... để tạo FS cho Event với ID của Event
- Code:
get_character(id).hear_steps = (true/nil)
- Code:
#==============================================================================
# ** Hear_Steps
#------------------------------------------------------------------------------
# by arevulopapo
# 9.11.2006
#==============================================================================
class Game_Character
#--------------------------------------------------------------------------
attr_accessor :hear_steps
attr_accessor :step_sound
#--------------------------------------------------------------------------
alias hs_init initialize
def initialize
hs_init
@hear_steps = false
@step_sound = "Audio/SE/walk01"
end
alias hs_update update
def update
if self.moving? and self.hear_steps == true and (Graphics.frame_count + 2 * self.id) % (18 - @move_speed) == 0
if self.screen_x > 0 and self.screen_x < 640 and self.screen_y > 0 and self.screen_y < 480
volume = 100 - 5 * Math.sqrt((self.x - $game_player.x)**2 + (self.y - $game_player.y)**2)
Audio.se_play(@step_sound, volume, 100)
end
end
hs_update
end
end
[You must be registered and logged in to see this link.]