Bạn là thành viên nhưng chưa đăng nhập?
Bạn chưa phải là thành viên?
Hãy đăng kí thành viên ngay bây giờ để thấy hết tính năng của diễn đàn và có thể thấy các link liên kết download trong diễn đàn.
Mình đảm bảo mọi thừ đều miễn phí!!!

Hoan Hô!!! :haha:


Join the forum, it's quick and easy

Bạn là thành viên nhưng chưa đăng nhập?
Bạn chưa phải là thành viên?
Hãy đăng kí thành viên ngay bây giờ để thấy hết tính năng của diễn đàn và có thể thấy các link liên kết download trong diễn đàn.
Mình đảm bảo mọi thừ đều miễn phí!!!

Hoan Hô!!! :haha:
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.


You are not connected. Please login or register

 » RPG Maker VX » Scripts » Map » Name on Event

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

1Hi Name on Event Sun Oct 24, 2010 12:05 pm

duongtiep

duongtiep

Admin
Admin
Script Hot
Chức năng: Thêm một dòng chữ trên Event
Code:
#==============================================================================#
#= = = = = = = = = = = = = = = =Nome nos eventos= = = = = = = = = = = = = = = =#
#------------------#===========================================================#
#-----Darklich-----#
#-----27/05/09-----#
#------------------#

#------------------------------------------------------------------------------#
# Instruções:                                                                  #
# Para usar esse script, apenas coloque um [n] antes do nome, então o nome    #
# aparecera em cima dele!                                                      #
#------------------------------------------------------------------------------#
module Name
# Nome da fonte Utilizada
Fonte = "UmePlus Gothic"
# Tamanho da fonte do nome
Tamanho = 18
# cor da fonte(vermelho,verde,azul,transparencia)
Cor = Color.new(255,0,0,150)
# Usar em negrito?
Negrito = true
# Usar em itálico?
Italico = true
# Switch para desabilitar os nomes
Desativar = 1
# Mostrar o nome do herói?
Heroi = true
end
#==============================================================================#
#==============================================================================#
class Sprite_Character < Sprite_Base
def initialize(viewport, character = nil,name = "")
super(viewport)
@character = character
@balloon_duration = 0
@name = name
start_name
update

start_name
end

alias char_dispose dispose
def dispose
char_dispose
@name_sprite.dispose
end

alias char_update update
def update
char_update
update_name
end

def start_name
@name_sprite = ::Sprite.new(viewport)
@name_sprite.bitmap = Bitmap.new(100,32)
@name_sprite.bitmap.font.name = Name::Fonte
@name_sprite.bitmap.font.size = Name::Tamanho
@name_sprite.bitmap.font.color = Name::Cor
@name_sprite.bitmap.font.bold = Name::Negrito
@name_sprite.bitmap.font.italic = Name::Italico
@name_sprite.bitmap.draw_text(@name_sprite.bitmap.rect,@name,1)
@name_sprite.ox = 16
@name_sprite.oy = 32
end
def update_name
if $game_switches[Name::Desativar]
@name_sprite.opacity = 0
else
@name_sprite.opacity = 255
end
@name_sprite.x = x - width
@name_sprite.y = y - height
@name_sprite.z = z + 200
end
end
class Spriteset_Map
def create_characters
@character_sprites = []
for i in $game_map.events.keys.sort
m = load_data(sprintf("Data/Map%03d.rvdata", $game_map.map_id))
if m.events[i].name.include?("[n]")
a = m.events[i].name
a[0] = ""
a[0] = ""
a[0] = ""
sprite = Sprite_Character.new(@viewport1, $game_map.events[i],a)
@character_sprites.push(sprite)
else
sprite = Sprite_Character.new(@viewport1, $game_map.events[i])
@character_sprites.push(sprite)
end
end
for vehicle in $game_map.vehicles
sprite = Sprite_Character.new(@viewport1, vehicle)
@character_sprites.push(sprite)
end
if Name::Heroi
nome = $game_party.members[0].name
else
nome = ""
end
@character_sprites.push(Sprite_Character.new(@viewport1, $game_player,nome))
end
end
Hoặc
Code:
#==============================================================================#
#= = = = = = = = = = = = = = = =Nome nos eventos= = = = = = = = = = = = = = = =#
#------------------#===========================================================#
#-----Darklich-----#
#-----27/05/09-----#
#------------------#

#------------------------------------------------------------------------------#
# Instruções: #
# Para usar esse script, apenas coloque um [n] antes do nome, então o nome #
# aparecera em cima dele! #
#------------------------------------------------------------------------------#
module Name
# Nome da fonte Utilizada
Fonte = "UmePlus Gothic"
# Tamanho da fonte do nome
Tamanho = 18
# cor da fonte(vermelho,verde,azul,transparencia)
Cor = Color.new(255,0,0,150)
# Usar em negrito?
Negrito = true
# Usar em itálico?
Italico = true
# Switch para desabilitar os nomes
Desativar = 1
# Mostrar o nome do herói?
Heroi = true
end
#==============================================================================#
#==============================================================================#
class Sprite_Character < Sprite_Base
def initialize(viewport, character = nil,name = "")
super(viewport)
@character = character
@balloon_duration = 0
@name = name
start_name
update

start_name
end

alias char_dispose dispose
def dispose
char_dispose
@name_sprite.dispose
end

alias char_update update
def update
char_update
update_name
end

def start_name
@name_sprite = ::Sprite.new(viewport)
@name_sprite.bitmap = Bitmap.new(100,32)
@name_sprite.bitmap.font.name = Name::Fonte
@name_sprite.bitmap.font.size = Name::Tamanho
@name_sprite.bitmap.font.color = Name::Cor
@name_sprite.bitmap.font.bold = Name::Negrito
@name_sprite.bitmap.font.italic = Name::Italico
@name_sprite.bitmap.draw_text(@name_sprite.bitmap.rect,@name,1)
@name_sprite.ox = 16
@name_sprite.oy = 32
end
def update_name
if $game_switches[Name::Desativar]
@name_sprite.opacity = 0
else
@name_sprite.opacity = 255
end
@name_sprite.x = x - width
@name_sprite.y = y - height
@name_sprite.z = z + 200
end
end
class Spriteset_Map
def create_characters
@character_sprites = []
for i in $game_map.events.keys.sort
m = load_data(sprintf("Data/Map%03d.rvdata", $game_map.map_id))
if m.events[i].name.include?("[n]")
a = m.events[i].name
a[0] = ""
a[0] = ""
a[0] = ""
sprite = Sprite_Character.new(@viewport1, $game_map.events[i],a)
@character_sprites.push(sprite)
else
sprite = Sprite_Character.new(@viewport1, $game_map.events[i])
@character_sprites.push(sprite)
end
end
for vehicle in $game_map.vehicles
sprite = Sprite_Character.new(@viewport1, vehicle)
@character_sprites.push(sprite)
end
if Name::Heroi
nome = $game_party.members[0].name
else
nome = ""
end
@character_sprites.push(Sprite_Character.new(@viewport1, $game_player,nome))
end
end

Hướng dẫn:
Tạo Comment cho event cần đặt tên và chèn:
Code:
[n]Tên cần đặt

https://taotrochoi.forumvi.com

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

 » RPG Maker VX » Scripts » Map » Name on Event

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết

 
  •  

Free forum | Văn hóa | Khác | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất