Bạn là thành viên nhưng chưa đăng nhập?
Bạn chưa phải là thành viên?
Hãy đăng kí thành viên ngay bây giờ để thấy hết tính năng của diễn đàn và có thể thấy các link liên kết download trong diễn đàn.
Mình đảm bảo mọi thừ đều miễn phí!!!

Hoan Hô!!! :haha:


You are not connected. Please login or register

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

1Lol! Hướng dẫn Battle Engine Melody on Sat Oct 23, 2010 2:07 pm

Tạm thời dịch trước cái này để anh em đọc,dài phết mà vẫn chưa hoàn thiện nhưng anh em vẫn nên đọc chứ đến lúc release đọc không kịp đâu ( Yanfly chưa hoàn thành các phần chuyên sâu nhá ) Lè

Nguồn: [You must be registered and logged in to see this link.]
Người dịch: Cyrus
Nguồn bài dịch: [You must be registered and logged in to see this link.]


Một trận đánh với Chronos ở dạng nhìn chéo.

Tổng quan về Script

Script này được chia thành 5 phần.Lí do có sự phân chia này không phải do độ dài của Script mà để dễ dàng nhận biết mục cần vào để sử dụng Battle Engine Melody.5 phần này gồm có:Phần điều chỉnh,Hướng dẫn Melody,Công thức Lunatic và Mã căn bản,Lệnh kĩ thuật
Phần điều chỉnh

Phần điều chỉnh sẽ cho phép bạn điều chỉnh hàng loạt các phần được gộp trong phần này của Battle Engine Melody.Hãy chắc rằng bạn đã dành thời gian để tìm kiếm những thứ cần điều chỉnh để nắm rõ thứ bạn cần điều chỉnh lại cho phù hợp.Hãy đọc phần Điều chỉnh chuyên sâu ( chưa làm ) để có thông tin chính xác hơn về phần điều chỉnh script cũng như là cách điều chỉnh Battle Engine Melody thường xuyên theo từng bước.Mục này là một trong những mục mà bất kì người sử dụng nào cũng nên dành thời gian để điều chỉnh để khiến cho hệ thống chiến đấu phù hợp cho game của họ

Hướng dẫn sử dụng Melody

Battle Engine Melody có ngôn ngữ riêng của nó giúp cho việc điều chỉnh các lệnh chiến đấu ( Battle Commands) chỉ trong notebox là hoàn toàn có thể.Để hiểu cách làm ra hệ thống Melodies của riêng bạn,hãy xem phần II của Hướng dẫn.Bởi vì phần II bao gồm tất cả mã căn bản của Melody để tiết kiệm diện tích,bạn không nên sửa hay chỉnh bất cứ thứ gì ở phần II trừ khi bạn biết mình đang làm gì.Hãy xem phần Hướng dẫn sử dụng Melody một cách chuyên sau để biết rằng bạn có thể làm gì Melodies ngay ở trong notebox


Công thức Lunatics

Đối với những người thích điều chỉnh hệ thống chiến đấu của mình nhiều hơn hoặc những người muốn sử dụng những tài nguyên được người khác tạo ra cho Battle Engine Melody,mục này được thiết lập ra để cho phép sử dụng phần mở rộng ( add-ons ) mà không phải chỉnh những dòng lệnh căn bản để giảm nỗi lo lắng về việc phá hỏng toàn bộ hệ thống chiến đấu chỉ bằng vài dòng lệnh.Hãy xem phần Công thức Lunatics chuyên sau để biết cách sử dụng hệ thống Lunatic và thu lượm vài công thức cho hệ thông chiến đấu của riêng bạn

Đối với những ai không biết hệ thống Lunatics là gì,Cyrus bổ sung thêm tí.Các ví dụ về hệ thống Lunatics của Yanfly:
_ Công thức Lunatics về White Wind cho phép người dùng tạo 1 kĩ năng giúp hồi phục HP cho party bằng với lượng máu của mình hiện có hay Gravity,Graviga giống dòng game Final Fantasy


Lệnh căn bản

Đây là những lệnh căn bản của Battle Engine Melody,nó liên quan đến phần cài đặt engine này.Mục này sẽ được cập nhật thường xuyên và sẽ tách biệt với 3 mục đầu tiên để bạn không phải điêu chỉnh lại hoặc nhập lại những tài nguyên.Bạn chỉ cần thay thế phần IV cũ bằng phần IV đã được cập nhật vào dự án của mình để biết những cập nhật nào cho script.

Lệnh kĩ thuật


Cũng giống như phần IV,đây là phần lệnh căn bản của Battle Engine Melody nhưng nó liên quan đến khía cạnh kĩ thuật.Mục này cũng giống như mục IV là nó sẽ được cạp nhật thường xuyên và tất nhiên cũng sẽ tách biệt với 3 mục đầu tiên để bạn không phải điêu chỉnh lại hoặc nhập lại những tài nguyên.Bạn chỉ cần thay thế phần V cũ bằng phần V mới được cập nhật ( nếu có bản cập nhật,k có thì đừng dại gì copy đi copy lại ) và xong rồi đó.Tốt nhất là bạn không nên đụng chạm gì vào phần này

Bốn góc nhìn cho trận đấu

Battle Engine Melody cho phép người sư dụng xài 4 kiểu góc nhìn của trận đấu.Các góc nhìn này liên quan tới 1 Variable ( biến ) trong game mà có thể được điều chỉnh bất kì lúc nào cho phép người dùng có thể đổi góc nhìn của game bất kì lúc nào với lí do nào đó ( miễn là không phải ở giữa trận đấu).Hãy đọc phần Điều chỉnh chuyên sâu để biết cách điều chỉnh góc nhìn trận đấu theo ý thích của bạn.Có 4 góc nhìn,trong Battle Engine Melody chúng được đặt tên như sau Empty View,Frontview(nhìn trước),Sideview (nhìn ngang) và Angleview (nhìn chéo)


Emptyview,còn được biết đến như kiểu nhìn mặc định.

Emptyview
Sau đây là giới thiệu về Emptyview.Các actors sẽ không xuất hiện và quái vật (dịch thế cho dễ hiểu nhá ) sẽ được xếp theo hàng ngang ở giữa màn hình.Theo kiểu nhìn này,sẽ không có bất cứ dạng di chuyển nào và Animations chính là chỉ thị cho hành động nào đang được diễn ra ( ví dụ attack hay skill) và đang diễn ra ở đâu.Nhưng sự khác biết của Melody đó là Animations cũng sẽ được hiện lên ở nơi hiện các chỉ số của actors (chỗ hiện face,mp,hp...) ở góc dưới của màn hình.Vì lí do này,khung chỉ số được xếp ngang sẽ nắm một phần quan trọng hơn trong việc xác định actor nào đang bị đánh.Quái vật cũng sẽ chớp sáng 1 phát trước khi thực hiện một hành động đểbạn nắm rõ quái vật nào đang thực hiện hành động


Frontview (nhìn trước) giống như game Final Fantasy Mystic Quest

Frontview
Kiểu nhìn trước sắp xếp actors ở góc dưới màn hình và quái vật ở góc trên của màn hình.Actors sẽ có thể được nhìn thấy và được biểu thị bằng sprites của họ ở trên bản đồ.Cả Actors và quái vật sẽ di chuyển theo kiểu này để tấn công lẫn nhau,sử dụng ma thuật,đồ dùng và hơn thế nữa.Actors sẽ được sắp xếp theo một hàng thẳng dựa trên khung chỉ số của họ.Animations sẽ được biểu thị ở cả actors và quái vật


Sideview (kiểu nhìn ngang) giống như những gì bạn thấy ở các game làm bằng RPG Maker .

Sideview
Kiểu nhìn ngang sẽ đặt actors ở góc bên phải của màn hình và quái vật ở bên trái của màn hình.Như vậy sẽ tạo ra một khoảng trống ở giữa màn hình để thuận lợi cho việc di chuyên giữa 2 phe để đánh lẫn nhau hay sử dụng một ma thuật,blah blah blah.Kiểu nhìn này rất hay được thấy ở các game RPG thương mại trong các Consoles của thế hệ trước và trong các game làm bằng RPG Maker mà sử dụng hệ thống chiến đấu riêng.Kiểu nhìn này cũng là một điểm nhấn của RPG Maker 2k3.Animations sẽ được hiện ở cả actors lẫn quái vật và Actors cũng sẽ được thể hiện bằng sprites của họ trên bản đồ.


Angleview (kiểu nhìn chéo) còn được biết đến như Kiểu nhìn Iso hay là Góc nhìn 3/4

Angleview
Angleview (kiểu nhìn chéo) còn được biết đến như Kiểu nhìn Iso hay là Góc nhìn 3/4,sắp xếp các actors ở góc dưới bên phải và quái vật ở góc trên bên trái màn hình.Như vậy vẫn sẽ tạo ra một khoảng trống lớn cho actors và quái vật di chuyển trong đội hình,sử dụng ma thuật và hơn thế nữa.Những người đã quen thuộc với dòng game Breath of Fire chắc chắn sẽ nhận ra kiểu nhìn này.Nó cũng được sử dụng trong Super Mario RPG cho hệ máy Super Nintendo.Animations sẽ được hiện ra ở cả actors và quái vật và actors cũng sẽ được thể hiện dựa trên sprites trên bản đồ của họ
Như đã đề cập trước đó,người dùng có thể lựa chọn việc điều chỉnh các góc nhìn trong game của họ bằng một event nào đó nếu họ thích.Nó sẽ có tính thực hành hay có lý hoặc vô lý sẽ dựa trên người dùng và game của họ.Lí do chính để tạo ra các nhân vật có thể được nhìn thấy và di chuyển nhân vật là để giảm sự cần thiết phải đọc từng lệnh một mà đã được viết ra bởi hệ thống chiến đấu cơ bản của RPG MAKER VX.Bằng việc làm như vậy,trận chiến có thể diễn ra nhanh hơn,gọn hơn,giữ được nhịp điệu cho game.Đó đều là những thứ cần thiết để tạo ra một game làm bằng RPG Maker có triển vọng vì hệ thống chiến đấu thường xuyên chiếm 3/4 sự hấp dẫn của một trò chơi nhập vai RPG

Bốn kiểu chiến đấu

Battle Engine Melody bao gồm 4 kiểu chiến đấu có thể thay đổi để cho bạn chọn.Chúng thường được thấy trong cộng đồng game nhập vai RPG.Và cũng giống như các loại góc nhìn khác nhau,các kiểu chiến đấu này gắn với một Variable có thể điều chỉnh trong game.Hãy xem phần Điều chỉnh chuyên sâu để biết cách điều chỉnh các hệ thống chiến đấu.Và nếu có bất cứ lí do gì khiến bạn muốn đổi hệ thống chiến đấu trong game,bạn chỉ cần điều chỉnh Variable mà được thiết lập giúp cho việc thay đổi hệ thống chiến đấu ( cũng miễn là không phải ở giữa trận đấu)



Press Turn Battle(PTB)
Hệ thống PTB là phần được làm lại của hệ thống chiến đấu của game Shin Megami Tensei Devil Saga và Shin Megami Tensei Nocturne.Trong hệ thống chiến đấu này,đội hình của người chơi và của quái vật sẽ thực hiện các hafnhd dộng đan xen với nhau.Các hành động sẽ được sử dụng ngay lập tức sau khi được chọn.
Tuy vậy,dưới một số điều kiện nhất định,mỗi đội đều có thể được thêm lượt hành động hoặc mất lượt dựa trên hành động của mình trong trận đấu
Để biết thêm thông tin về PTB,hãy xem trang PTB (Yanfly chưa viết)



Active Turn Battle(ATB)

ATB sẽ hủy bỏ toàn bộ phần lựa chọn lệnh của đội hình.Thay vào đó,xuyên suốt trận đấu,người chơi có thể lựa chọn bất kì hành động nào mình thích và khi Actors hoặc quái vật chạy đến cuối thanh ATB,hành động đó sẽ được thực hiện.Kiểu thanh ATB được mượn từ hệ thống chiến đấu của game Grandia và nhiều chức năng cũng được mượn từ Grandia như đẩy lùi thanh ATB,lựa chọn lệnh thực hiện ở một điểm xác định...
Để biết thêm chi tiết về hệ thống chiến đấu này,hãy vào trang ATB (Yanfly chưa viết)



Charge Turn Battle(CTB)
CTB cũng sẽ xóa bỏ toàn bộ phần lựa chọn lệnh cho đội và thay bằng có việc cập nhật thanh ATB,trận đấu sẽ tạm dừng bất cứ khi nào một actor hay quái vật lựa chọn một hành động.Hành động này sẽ được thực hiện ngay tức khắc trừ khi hành động đó yêu cầu phải tốn thời gian nạp.Với điểm này,actor hoặc quái vật sẽ phải nạp cho đến khi sử dụng xong hành động ( tức là không được làm gì trong lúc đấy).Các hành động được thực hiện bởi actor hoặc quái vật cũng sẽ xác định tốc độ của họ,nó sẽ bị đẩy lại như thế nào và nó sẽ ảnh hưởng gì đến các người khác trong trận đấu
Để biết thêm thông tin chi tiết về hệ thống chiến đấu này,hãy vào trang CTB (Yanfly chưa viết nốt )

4 dạng hệ thống chiến đấu này được gói gọn trong Battle Engine Melody.Mỗi dạng đều có nét đặc biệt so với dạng kia và giúp người chơi trải nghiệm một kinh nghiệm khác nhau cho gameplay.Nếu người sử dụng quyết định đổi hệ thống chiến đấu giữa game với bất cứ lí do nào,họ có thể thay đổi hệ thống chiến đấu bằng một variable dễ dàng thay đổi.Để biết thêm thống tin về việc điều chỉnh hệ thông chiến đấu ,hãy xem phần Điều chỉnh ( Yanfly chưa viets cái chuyên sâu nào )

------ taotrochoi.com -----



Cười Mỗi ngày thức dậy là một ngày mới Cười
Xem lý lịch thành viên http://taotrochoi.forumvi.com

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết

 
  •  

Free forum | © PunBB | Free forum support | Liên hệ | Report an abuse | www.sosblog.com